Thủ tục đổi tên công ty như thế nảo ? Cần phải chuẩn bị những gì ? Hồ sơ phải lưu ý điều gì theo quy định khi thay đổi tên công ty.
1. Cơ sở pháp lý
Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.
2. Luật sư tư vấn về thủ tục đổi tên công ty
Trước hết, khi doanh nghiệp đổi tên công ty cần phải làm thủ tục tra cứu xem tên công ty đó có trùng với tên công ty đã đăng ký rồi hay không, sau đó nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch & đầu tư tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chính của Công ty.
Căn cứ theo điều 41 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, thủ tục đăng ký thay đổi tên doanh nghiệp như sau:
1. Doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Nội dung Thông báo gồm:
a) Tên hiện tại, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);
b) Tên dự kiến thay đổi;
c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ:
- Biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh;
- Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.
2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp nếu tên dự kiến của doanh nghiệp không trái với quy định về cách đặt tên doanh nghiệp.
Thay đổi tên của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp.
Nếu có gì vướng mắc hoặc muốn sử dụng dịch vụ thay đổi tên doanh nghiệp, hãy liên hệ với LawKey để được tư vấn miễn phí.