Thủ tục chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện Công ty nước ngoài. Hồ sơ giải thể văn phòng đại diện công ty nước ngoài.
Thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện nước ngoài
Việc chấm dứt văn phòng đại diện nước ngoài tuỳ thuộc vào nơi cấp văn phòng đại diện đó.
Trình tự thực hiện
– Thương nhân nước ngoài gửi hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại tỉnh thành phố đặt địa chỉ tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
– Sở Công Thương hoặc cơ quan khác xem xét hồ sơ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ sẽ thông báo cho doanh nghiệp để sửa đổi bổ sung.
– Sở Công Thương hoặc cơ quan khác công bố trên trang thông tin điện tử của Sở về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện nếu hồ sơ hợp lệ.
Cách thức thực hiện
– Nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính Sở Công Thương hoặc cơ quan khác.
– Nộp thông qua hệ thống bưu chính, chuyển phát.
– Nộp trực tuyến qua dịch vụ công trực tuyến.
Hồ sơ chấm dứt văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài
Hồ sơ chấm dứt văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tuỳ thuộc vào cơ quan đã cấp.
Đối với văn phòng đại diện do Sở Công Thương cấp phép
* Chấm dứt hoạt động không thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép và hết hạn giấy phép nhưng không được gia hạn:
– Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện;
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
* Chấm dứt hoạt động trong trường hợp hết hạn giấy phép nhưng không được gia hạn:
– Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
* Chấm dứt hoạt động do bị thu hồi giấy phép:
– Bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Cơ quan cấp Giấy phép
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
Đối với văn phòng đại diện không do Sở Công Thương cấp phép
– Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện theo mẫu.
– Bản sao công chứng văn bản xác nhận việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của cơ quan cấp giấy phép.
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Cơ sở pháp lý: Luật đầu tư 2020
Trên đây là Thủ tục chấm dứt Văn phòng đại diện của Công ty nước ngoài. Hãy gọi LawKey để được tư vấn miễn phí và báo giá dịch vụ ưu đãi nhất ngay hôm nay.