Thành lập chi nhánh, cơ sở quán ăn đường phố theo quy định pháp luật

Chủ quán ăn đường phố sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để thành lập chi nhánh, cơ sở quán ăn đường phố. Hồ sơ như thế nào? Thủ tục ra sao? Sau đây, Luật Sư Thủ Đô sẽ giúp quý khách hàng giải đáp thắc mắc về này.

♦ Căn cứ pháp lý: Luật Doanh nghiệp năm 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP

1. Hồ sơ thành lập chi nhánh, cơ sở quán ăn đường phố

Quán ăn đường phố phải được đăng ký kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp mới được thành lập chi nhánh, cơ sở. Nếu trước đó, quán ăn của bạn được đăng ký kinh doanh với mô hình hộ kinh doanh. Bạn sẽ phải thực hiện thủ tục chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh thành một trong năm loại hình doanh nghiệp. Hồ sơ thành lập chi nhánh như sau:

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh. Theo mẫu Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT.

– Quyết định của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên; Quyết định của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đốvới công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; Quyết định của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; Quyết định của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.

– Bản sao hợp lệ Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh.

– Bản sao hợp lệ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.

– Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh và người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân; hoặc Chứng minh nhân dân; hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài. Hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

– Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả. Nếu không phải là người đại diện theo pháp luật. Văn bản này không bắt buộc phải công chứng, chứng thực.

>>>Xem thêm:

Điều kiện kinh doanh quán ăn đường phố theo quy định pháp luật 

Quy định về đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp

2. Thủ tục thành lập chi nhánh, cơ sở quán ăn đường phố

Bạn, người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền sẽ nộp hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư. 

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh.

Trong thời hn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hp lệ. Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Lưu ý:

Chi nhánh, cơ sở quán ăn đường phố của bạn cũng phải đáp ứng đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sau khi thành lập chi nhánh, cơ sở quán ăn đường phố, bạn sẽ phải thực hiện các thủ tục cần thiết để chi nhánh, cơ sở quán ăn được hoạt động. Đặc biệt, bạn cũng sẽ phải thực hiện thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

>>>Xem thêm:

Những công việc cần làm ngay sau khi thành ập chi nhánh 

Quy trình cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm 

Trên đây là những thông tin về Thành lập chi nhánh, cơ sở quán ăn đường phố theo quy định pháp luật. Để tránh các rủi ro pháp lý vui lòng liên hệ với Luật Sư Thủ Đô – tư vấn các bước thành lập công ty.

Điện thoại: (024) 665.65.366     Hotline: 0967.59.1128

Email: contact@lawkey.vn        Facebook: LawKey

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button