Thủ tục lấy ý kiến bằng văn bản trong công ty TNHH 2 thành viên

Hội đồng thành viên trong công ty trách nhiệm hữu hạn thực hiện việc thông qua nghị quyết về các vấn đề thuộc thẩm quyền bằng các hình thức khác nhau. Vậy pháp luật quy định như thế nào về thủ tục lấy ý kiến bằng văn bản trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên?

Căn cứ vào Luật doanh nghiệp 2014, Luật Sư Thủ Đô xin đưa ra tư vấn về vấn đề này như sau

Hội đồng thành viên thông qua các nghị quyết thuộc thẩm quyền bằng biểu quyết tại cuộc họp, lấy ý kiến bằng văn bản hoặc hình thức khác do Điều lệ công ty quy định.

Đối với trường hợp lấy ý kiến bằng văn bản, nghị quyết của Hội đồng thành viên được thông qua dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản khi được số thành viên sở hữu ít nhất 65% vốn điều lệ tán thành; tỷ lệ cụ thể do Điều lệ công ty quy định.

Trường hợp Điều lệ công ty không quy định hoặc không có quy định khác thì thẩm quyền và thể thức lấy ý kiến thành viên bằng văn bản để thông qua nghị quyết được thực hiện theo quy định sau đây:

Bước 1: Quyết định việc lấy ý kiến thành viên bằng văn bản

Chủ tịch Hội đồng thành viên quyết định việc lấy ý kiến thành viên Hội đồng thành viên bằng văn bản để thông qua quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền

Bước 2: Soạn thảo và gửi các giấy tờ cụ thể

Chủ tịch Hội đồng thành viên có trách nhiệm tổ chức việc soạn thảo, gửi các báo cáo, tờ trình về nội dung cần quyết định, dự thảo nghị quyết và phiếu lấy ý kiến đến các thành viên Hội đồng thành viên. Trong đó nội dung của phiếu lấy ý kiến phải bao gồm các nội dung sau và phải có nội dung đầy đủ, có chữ ký của thành viên công ty và được gửi về công ty trong thời hạn quy định được coi là hợp lệ:

– Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính;

– Họ, tên, địa chỉ, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác, tỷ lệ phần vốn của thành viên Hội đồng thành viên;

– Vấn đề cần lấy ý kiến và ý kiến trả lời tương ứng theo thứ tự tán thành, không tán thành và không có ý kiến;

– Thời hạn cuối cùng phải gửi phiếu lấy ý kiến về công ty;

– Họ, tên, chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thành viên.

>> Xem thêm: Nghị quyết của Hội đồng thành viên trong công ty TNHH 1 thành viên 

Bước 3: Tổ chức kiểm phiếu và thông báo kết quả kiểm phiếu

– Chủ tịch Hội đồng thành viên tổ chức việc kiểm phiếu, lập báo cáo và thông báo kết quả kiểm phiếu, quyết định được thông qua đến các thành viên trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc thời hạn mà thành viên phải gửi ý kiến về công ty.

– Báo cáo kết quả kiểm phiếu có giá trị tương đương biên bản họp Hội đồng thành viên và phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

+ Mục đích, nội dung lấy ý kiến;

+ Họ, tên, tỷ lệ vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện theo ủy quyền đã gửi phiếu lấy ý kiến hợp lệ; họ, tên, tỷ lệ vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện ủy quyền của thành viên mà không nhận được phiếu lấy ý kiến hoặc gửi phiếu lấy ý kiến không hợp lệ;

+ Vấn đề được lấy ý kiến và biểu quyết; tóm tắt ý kiến của thành viên về từng vấn đề lấy ý kiến (nếu có);

+ Tổng số phiếu lấy ý kiến hợp lệ, không hợp lệ, không nhận được; tổng số phiếu lấy ý kiến hợp lệ tán thành, không tán thành đối với từng vấn đề biểu quyết;

+ Các quyết định được thông qua và tỷ lệ phiếu biểu quyết tương ứng;

+ Họ, tên, chữ ký của người kiểm phiếu và Chủ tịch Hội đồng thành viên. Người kiểm phiếu và Chủ tịch Hội đồng thành viên chịu trách nhiệm liên đới về tính đầy đủ, chính xác, trung thực của nội dung báo cáo kết quả kiểm phiếu.

>> Xem thêm: Thủ tục lấy kiến cổ đông bằng văn bản trong CTCP

Trên đây là tư vấn của Luật Sư Thủ Đô về vấn đề thủ tục lấy ý kiến bằng văn bản trong công ty TNHH 2 thành viên trở lên xin được gửi tới bạn đọc. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Sư Thủ Đô để được tư vấn một cách chính xác nhất !

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button